Làm thế nào giữ bình tĩnh khi có cơn nóng giận

56/7C Tân Thới Nhất 1, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM

tranngochoang061172@gmail.com

GIỮ BÌNH TĨNH KHI CÓ CƠN NÓNG GIẬN
28/10/2019 - 04:10:52 PM | 2460
Trong cuộc sống va chạm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Khi một ai đó đã kềm nén hết mức thì sung đột có thể xảy ra , trong ơn tức giận trong mỗi chúng ta đa phần không kềm chế được bình tĩnh và dẫn đến những hành động sai lầm gây tổn thương cho người khác cũng như cho bản thân.

KIỀM CHẾ SỰ TỨC GIẬN CHO TA THÀNH CÔNG

phải biết kèm chế cơn nóng giận

Cơn tức giận làm bạn đánh mất đi cơ hội học hỏi, đánh mất nhiều cơ hội tốt đẹp nhiều mối quan hệ cần thiết trong cuộc sống. Ta phải biết kềm chế cơn nóng giận để cho ta hạnh phúc hơn, sáng tạo hơn, thành công hơn trong mọi tình huốn.

SỰ TỨC GIẬN - MỘT CẢM XÚC TIÊU CỰC 

  Trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của ta có những cơn nóng giận lớn nhỏ khác nhau như: Cảm thấy bất công → nóng giậnbị xúc phạm → nóng giận, bị vu khống → nóng giận bị những lời chêu chọc cũng nóng giận hoặc nhiều nguyên nhân khác...v.v... Cơn nóng giận sảy ra mọi lúc làm chúng ta bực bội khó chịu với mọi người, trong cơn nóng giận ta thường không tự chủ được lời nói, hành động, hay to tiếng, cãi vã thậm chí đánh nhau. Khi không kiểm soát được cơn nóng giận chẳng những làm ảnh hưởng tới mối quan hệ, với nhiều người xung quanh mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân chúng ta.

 Ta có quyền tức giận ta cũng có quyền kiềm chế cơn tức giận vì vậy ta nên học cách kềm chế cơn tức giận để cho cơ thể của chúng ta khoẻ và giải quyết vấn đề một cách thông minh hơn bạn nhé. 

   Tuy nói là vậy, tuy nhiên nhưng nhìn từ một khía cạnh khác thì đôi khi cơn tức giận cũng có một phần hửu ít lắm. Bởi không có những sự thách thức làm ta giận giữ thì chúng ta sẽ không có chí hướng cầu tiến và thay đổi bản thân, phấn đấu làm những điều tốt hơn. Nói chung ta có " quyền tức giận nhưng đừng thái quá".

Làm gì khi cơn nóng giận bộc phát

1. Đừng vội quyết định điều gì.

2. Ngừng hết mọi suy nghĩ và nhắm mắt lại thở đều.

3. Không nghe, không thấy, không quan tâm mọi thứ khoản 5 đến 10 phút.

cách kềm chế cơn nóng giận

► Chúc mừng bạn: Lúc này bạn ít nhiều vượt qua cơn nóng giận và bạn đã kiểm soát được hành vi của chính mình.

► Bạn biết không?! Khi nóng giận thì những lời lẽ nặng lời, xúc phạm nhau, làm tổn thương lẫn nhau cứ thỏa sức phát ra từ hành động và lời nói .... Khi bình tĩnh lại, thì hối hận vì hành động và lời nói đã muộn, bao nhiêu lời xin lỗi cũng chỉ cứu vãng một phần nghìn mối quan hệ giữ bạn và người bị bạn xúc phạm. "Vậy hãy học cách tha thứ thay vì tức giận bạn nhé".

 Tìm cách để trả thù một ai đó làm mình tức giận thì càng thêm mệt mỏi, phí tổn thời gian, hãy sử dụng thời gian làm điều có ít thay vì nằm suy nghĩ làm tổn thương người khác.

Lợi ít và Tác hại của cơn tức giận

  Tức giận là cảm xúc hoàn toàn bình thường và tự nhiên của mỗi con người, tức giận giúp chúng ta ứng phó với mối đe dọa theo bản năng. Tức giận xảy ra khi ta muốn lấy lại sự công bằng hoặc thấy những điều bất công không thể giải bày. Tức giận đôi khi là một mệnh lệnh đầy uy lực.Tuy nhiên cảm xúc tức giận làm cho ta mất tự chủ sẽ dẫn đến những sự tác hại đầy ngu ngốc. Có một câu nói rằng " Tức giận là một quyền năng mạnh mẽ, thúc đẩy sự sáng tạo" . Nhưng nếu bạn dùng quyền năng này một cách không kiểm soát thì nó khiến bạn trở nên ngu ngốc và vô dụng, ngược lại nếu bạn biết cách sử dụng nó nó sẽ ngoan ngoản đưa mọi chuyện bạn muốn vào vĩ đạo một cách dễ dàng.

hoa cho ngày tết

   Vì vậy bạn hãy luôn nỡ nụ cười khi được xin lỗi hoặc tha thứ cho người khác, hành động nhỏ này tạo cho bản thân bạn và người đối diện một tâm thế thoải mái. Điều này giúp bạn nhận được sự thiện cảm và giúp đở của những người xung quanh.

Đăng ký nhận tin
Chuyên Sửa Chữa Điện Nước Tại Nhà - Khảo Sát và Báo Giá Trực Tiếp - Có VAT Nếu Cần
Hotline tư vấn miễn phí: 0937264646