HÁ MIỆNG KHI NGỦ GÂY RA NHỮNG TÁC HẠI NGUY HIỂM

56/7C Tân Thới Nhất 1, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM

tranngochoang061172@gmail.com

HÁ MIỆNG KHI NGỦ - NGỦ NGÁY LÀ NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN SUY GIẢM SỮC KHỎE
06/11/2019 - 02:11:38 PM | 2304
Ngủ ngáy là âm thanh phát ra qua đường thở khi ngủ, do ta hít vào và khi thở ra không khí đưa ra sau họng qua một đoạn hẹp nên tạo ra áp lực, phát thành tiếng ngáy. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ngáy, có thể bạn bị viêm họng, dị ứng, viêm amidam..v.v

TÌM HIỂU VỀ NGÁY NGỦ

 Giất ngủ rất quan trọng với sức khỏe, tinh thần và thể chất. Một giất ngủ ngon không chỉ giảm bớt mệt mỏi về thể chất mà còn giúp não được nghỉ ngơi, giúp ta lấy lại tinh thần sau những giờ lao động mệt mỏi. Tuy nhiên, có một vài người có hiện tượng ngủ ngáy hiện tượng này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng giất ngủ mà còn là vấn đề cảnh báo trực tiếp về sức khỏe của chúng ta.

Hiện tượng ngủ ngáy báo hiệu cho cở thể biết điều gì?

 Ngủ ngáy là tình trạng phát ra âm thanh rất khó nghe trong những giất ngủ sâu, nguyên do là hơi thở đi ra mắc hẹp lại, bí lại tại vùng họng, làm cho lớp niêm mạc mô ở vùng mũi cũng như họng rung lên tạo ra tiếng ngáy. Với triệu trứng ngáy, khi ngủ dậy miệng sẽ hôi và cổ họng đau rát, cổ bị họng khô, lưỡi cũng bị mất đi độ ẩm cũng lànguyên nhân làm cho môi bị khô nức. Nghiêm trọng hơn hệ hô hấp bị cản trở gây ức chế hệ thần kinh... dẫn đến tình trạng ngừng thở ngay khi đang ngủ làm ảnh hưởng đến tim mạch.

 Tuy nhiên theo các chuyên gia y tế thì chứng ngáy ngủ có đôi khi chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường có thể do tư thế nằm gây cản trở đường thở. Trên thực tế chứng ngáy chia thành mức nặng nhẹ khác nhau. Nếu trong lúc ngủ phát ra tiếng ngáy đều đều không gây cho mọi người xung quanh khó chịu thì đây là mức độ nhẹ. Ngược lại với mức độ ngáy mạnh hơn là mức độ vừa, còn với cường độ ngáy như "sấm vang" là mức độ nặng. Dưới đây tôi xin chia sẽ theo kiến thức và sự hiểu biết của mình về một số nguyên nhân có thể là nguồn gốc của các triệu trứng ngáy khi ngủ.

há miệng khi ngủ

Nguyên nhân và triệu chứng há miệng khi ngủ

1/ Viêm họng.

- Viêm amidam là bệnh lý thường gặp có thể xuất hiện ở bất kỳ tuổi nào Khi cơ thể chúng ta mắc các bệnh như viêm amidam thì vùng cổ họng luôn ở trong tình trạng ửng đỏ. Amidam sưng to dẫn đến chèn lắp cuống họng gâ  cơn đau có thể lang sang hai bên má và hai hàm kèm theo cảm giác khó thở, ngáy to khi ngủ.

2/ Viêm mũi - Dị ứng

- Nghẹt mũi xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nghẹt mũi là tình trạng dịch nhầy ngăn bít, làm hẹp đường không khí di chuyển làm việc hít thở bằng mũi trở nên khó khăn, ta phải dùng miệng để thở từ đó xuất hiện triệu chứng ngáy khi ngủ.

3/ Đau răng

- Vấn đề đau răng cũng ảnh hưởng và liên quang đến ngủ ngáy, hơn thế nữa đau răng rất nguy hiểm và nghiêm trọng về sức khỏe của chúng ta.

Đăng ký nhận tin
Chuyên Sửa Chữa Điện Nước Tại Nhà - Khảo Sát và Báo Giá Trực Tiếp - Có VAT Nếu Cần
Hotline tư vấn miễn phí: 0937264646