Sức khoẻ của tuổi trung niên

56/7C Tân Thới Nhất 1, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM

tranngochoang061172@gmail.com

SỨC KHỎE CỦA TUỔI TRUNG NIÊN
16/09/2019 - 07:09:40 AM | 1551
Sức khỏe của mỗi người chúng sẽ biến đổi theo theo thời gian, khi ta bước vào tuổi trung niên thì ít nhiều cơ thể ta sẽ có những biểu hiện thay đổi như. Mọi động tác sẽ trở nên chậm hơn, tóc sẽ có những sợi bạc, móng cứng hơn, và khi đó cũng sẽ xuất hiện những căn bệnh như béo phì, bệnh loãng xương hay cả xuất hiện bệnh trầm cảm..

NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ SỨC KHOẺ KHI ĐẾN TUỔI TRUNG NIÊN

Khi bước vào tuổi trung niên một số người không cảm thấy nhẹ nhỏm, mà ngược lại còn phải gánh nhiều trách nhiệm nặng nề hơn, lúc này phải chăm sóc bố mẹ già, lo lắng cho con cháu, lúc này tình cảm vợ chồng cũng dần gặp nhiều va vấp, họ dễ mất đi sự nhiệt tình trong cuộc sống, một số chức năng của cơ thể cũng dần yếu đi, dưới sự tác động của cảm xúc tiêu cực càng dễ dẫn đến sức khoẻ kém dần một số căn bệnh nguy hiểm hơn cũng sẽ xuất hiện ở tuổi này.

suc khoe tuoi trung nien

SỰ THAY ĐỔI CỦA CƠ THỂ

Ở tuổi độ tuổi này, hệ miễn dịch của chúng ta không còn khoẻ mạnh như trước nữa. Cơ thể dể xuất hiện các cơm cúm, sốt nhẹ, và đau nhức toàn thân hoặc lười vận động dẫn đến tăng cân, phiền muộn - trầm cảm và cơ thể suy kiệt. Cơ thể thường đốt cháy calo ít hơn vì hoạt động thể chất ít hơn so với những người trẻ tuổi. Tăng cân, thừa cân, béo phí xảy ra tạo điều kiện cho nhiều bệnh phát triển như: tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, đột quỵ rối loạn chức năng gan.v.v..

thua can beo phi o tuoi trung nien

Sức khoẻ của tuổi trung niên

PHIỀN MUỘN - TRẦM CẢM.

Nhóm tuổi trung niên dễ dấn đến tâm trạng lo âu, phiền muộn, trầm cảm hơn so với nhóm tuổi khác. Những người có sức khỏe kém hoặc có bệnh lý kéo dài thì càng nguy hiểm hơn so với những người có thể trạng tốt. Nhóm người này cần tham gia những hoạt động cộng đồng hay tham gia các lớp học hoặc chọn môn thể thao nào đó phù hợp với lứa tuổi và thể trạng.

 DẤU HIỆU CƠ THỂ ĐANG CẦU CỨU.

1. Tim: có những biểu hiện cấp tính như: Tức ngực, đau ngực, khó thở cũng có lúc đau lan qua hai vai, lưng và bụng nếu ta gặp những vấn đề nêu trên thì sớm gặp bác sĩ để điều trị kịp thời.

2. Gan: không khoẻ thì giữa hai bên xương sườn sẽ có cảm giác căng, trướng hoặc đau có thể ảnh hưởng đến giất ngủ, cơ thể mệt mỏi, mất sức. 

3. Thận: khi có vấn đề thì biểu hiện khí huyết kém, đau lưng, mất sức, đi tiểu khó khăn, chân tay lạnh vào mùa đông rất khó ngủ vào ban đêm.

4. Tỳ vỵ: không khoẻ sẽ bị táo bón, tiêu chảy hoặc chán ăn, đặt biệt thường xuất hiện ở người bệnh dạ dày mãn tính nhóm đối tượng này cần cảnh giác cao độ về bệnh ung thư ở tuổi trung niên.

Sứ khoẻ của tuổi trung niên

KHẮC PHỤC VÀ CẢI THIỆN SỨC KHOẺ Ở TUỔI TRUNG NIÊN

 

I. CHẾT ĐỘ DINH DƯỠNG.

Khi có tuổi ta nên thường xuyên ăn nhiều trái cây và thực phẩm giàu caxi. Cần bổ xung vitamin D theo sự chỉ định của bác sĩ.

dinh duong cho nguoi cao tuoi

Sức khoẻ của tuổi trung niên

 

CƠ THỂ KHI BƯỚC VÀO TUỔI TRUNG NIÊN

Khi bước vào tuổi trung niên việc trao đổi chất của cơ thể dần chậm đi, người ít tập luyện thể thao và ít vận động thì sự suy giản trao đổi chất càng thể hiện rõ. Khi trao đổi chất trong cơ thể chậm lại, cơ thể không đốt cháy nhiều calo, nên cách tốt nhất là phải giảm khẩu phần ăn để kiểm soát cân nặng ở mức cho phép, đồng thời nên ăn các thực phẩm dinh dưỡng ít calo hơn.

 Đối với người thường xuyên vận động thể chất nhu cầu năng lượng trung bình đối với phụ nữ là 1.800 calo mỗi ngày. Đối với nam là 2.300 calo mỗi ngày, nếu cơ thể hơi gầy thì nhu cầu năng lượng sẽ thấp hơn một chút, nếu như có vận động thể lực tích cực thì năng lượng sẽ cần nhiều hơn một chút.

bai tap the duc cho nguoi cao tuoi

Sức khoẻ của tuổi trung niên

Ngoài chế độ dinh dưỡng cân đối thì việc thể thao cho người ở tuổi 40 trở lên hay người già cũng góp phần quan trọng không thể thiếu. Vận động tránh được những nguy cơ như: Táo bón, tim mạch, thừa cholesterol, giảm triệu chứng trầm cảm làm cho cơ thể tràn đầy năng lượng.

Nếu đã bước vào tuổi trung niên hãy cố gắn tham gia vào các hoạt động cộng đồng, tham gia các Câu Lạc Bộ như thể thao, CLB Thơ Ca hoặc CLB đờn ca tài tử tại địa phương. Điều này giúp cho não bộ chúng ta giảm đi sự căn thẳng và lảo hóa tinh thần. Cải thiện âm điệu giọng nói, cử chỉ hoạt động linh hoạt hơn...

Kính chúc mọi người tràn đầy niềm vui và hạnh phúc bên gia đình và người thân. Kính chúc tất cả vui trong sức khỏe, trẻ trong tâm hồn, lạc quang, yêu đời !

Đăng ký nhận tin
Chuyên Sửa Chữa Điện Nước Tại Nhà - Khảo Sát và Báo Giá Trực Tiếp - Có VAT Nếu Cần
Hotline tư vấn miễn phí: 0977 647 657